News

3 bí quyết giúp bạn chọn mua bàn ăn ưng ý

3 bí quyết giúp bạn chọn mua bàn ăn ưng ý

Bàn ăn là một món đồ không thể thiếu trong nội thất của bất cứ gia đình nào. Đây chính là nơi cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn ngon, trò chuyện cùng nhau sau một ngày làm việc và học tập mệt nhọc. Bên cạnh các yếu tố về tính thẩm mỹ, khi chọn bàn ăn, bạn còn cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố phong thủy để có được vượng khí tốt nhất cho cả gia đình. Vậy làm sao để chọn được bàn ăn vừa đẹp, vừa hợp phong thủy?

Để chọn mua bàn ăn vừa đẹp vừa hợp phong thủy gia đình mình, có một số vấn đề sau bạn cần đặc biệt lưu tâm đó là:

Kiểu dáng bàn

Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là kiểu dáng của bàn. Mỗi kiểu dáng bàn ăn khác nhau sẽ mang ý nghĩa phong thủy khác nhau. Cụ thể:

  • Bàn ăn hình tròn


Bàn ăn tròn mang tới sự ấm áp nhưng cần diện tích lớn

Bàn ăn hình tròn được rất nhiều gia đình lựa chọn. Và theo các chuyên gia phong thủy của chúng tôi, bàn ăn tròn tạo nên một sự cân bằng tối đa cho tất cả mọi người khi ngồi quanh chiếc bàn, tất cả mọi người đều có khoảng cách giống nhau từ vị trí ngồi so với tâm bàn ăn. Sử dụng bàn ăn tròn cũng giúp mọi người dễ dàng giao tiếp bằng mắt và đối thoại với nhau tốt hơn.

Hơn nữa, bàn ăn tròn không có góc cạnh nên hạn chế tối đa nguồn năng lượng xấu tới gia chủ.

  • Bàn hình oval


Bàn ăn oval hiện đại song không phù hợp nhiều gia đình trẻ

Nếu gia đình bạn sở hữu phòng ăn dài, hẹp, không thích hợp để đặt bàn hình tròn thì bàn ăn hình oval chính là gợi ý tuyệt vời. Cũng giống như bàn ăn hình tròn, bàn ăn oval không có góc cạnh nên các ảnh hưởng tiêu cực sẽ bị hạn chế, xóa bỏ.

  • Bàn ăn vuông

Bàn ăn vuông là sự lựa chọn thay thế có thể chấp nhận được nếu không gian phòng ăn nhà bạn không phù hợp để bài trí bàn ăn tròn hay oval. Dù có góc cạnh nhưng ít nhất nó cũng tạo ra được sự cân bằng tối đa cho các thành viên.


Bàn ăn vuông hay hình chữ nhật nhỏ gọn phù hợp nhiều gia đình chung cư.

  • Bàn hình chữ nhật

Bàn ăn hạn chế trong phong thủy không ai khác chính là bàn hình chữ nhật. Bàn ăn này thích hợp để sử dụng trong không gian phòng ăn rộng, thoáng, gia đình có nhiều thành viên. Nhưng xét về khía cạnh phong thủy, chúng lại tạo ra sự bất cân đối giữa các vị trí ngồi.

Chất liệu bàn

Hiện nay, gỗ và mặt kính được xem là hai chất liệu phổ biến nhất để tạo nên các mẫu bàn ăn tuyệt đẹp hiện nay. Và mỗi loại vật liệu khác nhau lại mang yếu tố phong thủy riêng:

  • Bàn ăn bằng gỗ

Trong phong thủy, gỗ luôn được coi là vật liệu mang tính tâm linh thiêng liêng. Nó tượng trưng cho sự ấm áp, mộc mạc nên rất phù hợp để làm bàn ăn, mang lại cho gia chủ sự đầm ấm tuyệt vời nhất.

  • Bàn mặt kính

Rất nhiều gia đình hiện đại hiện nay thường có xu hướng lựa chọn bàn ăn làm bằng mặt kính bởi chúng toát lên vẻ sang trọng, kiểu dáng lại đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, xét về khía cạnh phong thủy, các chuyên gia cho rằng kính trên bàn ăn mang lại năng lượng căng thẳng, tiêu cực, đây là điều không nên có trong một không gian như phòng ăn.

Một số vấn đề khác

Ngoài 2 yếu tố chủ chốt về kiểu dáng và chất liệu kể trên, khi đặt làm hay chọn mua bàn ăn bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khác:

  • Kích thước bàn ăn phải đủ rộng cho tất cả mọi người dùng bữa.
  • Không nên kê bàn ăn ở vị trí được coi là đường nối giữa các cửa sổ, cửa đi để tránh chặn nguồn năng lượng tốt, may mắn, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình.

Trên đây là một số bật mí nhỏ về cách chọn bàn ăn hợp phong thủy mà các chuyên gia của chúng tôi chia sẻ. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn bàn ăn có kiểu dáng ra sao, chất liệu như thế nào cho phù hợp với phòng ăn nhà mình, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, gợi ý để bạn có được không gian phòng ăn tuyệt vời nhất.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Các sản phẩm khác bào gồm bàn ghế ăn nhà hàngghế cà phê đẹpbàn ăn nhà hàng rẻ... là những lựa chọn phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau.

ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *