News

3 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn bàn ăn gia đình

3 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn bàn ăn gia đình

Bàn ăn gia đình nơi tô điểm cho những bữa ăn thêm ngon miệng và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thêm bền chặt. Do đó, việc lựa chọn bàn ăn phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Để lựa chọn được bộ bàn ghế ăn phù hợp với không gian và tạo cảm giác ngon miệng, mang đến không khí vui vẻ, đầm ấm là đi điều không hề dễ dàng và không phải ai cũng biết. Do đó, bài viết dưới đây có đưa ra 3 chú ý nhất định gia chủ phải ghi nhớ để chọn được bộ bàn ăn gia đình hoàn hảo.


3 chú ý nhất định phải nhớ khi chọn bàn ăn gia đình

Vị trí và tính giao lưu

Chú ý đầu tiên gia chủ cần phải quan tâm khi chọn bàn ăn là vị trí bàn ăn gia đình đặt ở chỗ nào và không gian dành cho nó tối đa là bao nhiêu. Khi đã xác định được vị trí và không gian dành cho bàn ăn thì sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

Nếu là bàn ăn đẹp hình tròn thì cần phải đảm bảo tất cả mọi người có thể dễ dàng di chuyển quanh đó. Đặc biệt, bàn ăn gia đình hình tròn còn thể hiện được tính giao lưu cao giữa các thành viên khi ngồi ăn.

Trường hợp, phòng ăn nhỏ và dài thì bàn ăn hình chữ nhật là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Nhưng bàn ăn hình chữ nhật lại có sự phân chia thứ bậc, không tạo được cảm giác thoải mái, giao lưu hòa đồng giữa các thành viên ngồi ăn.

Sức chứa đựng

Nói về sức chứa đựng đồ ăn hay các vật dụng đi kèm thì bàn ăn hình chữ nhật là ưu việt hơn cả. Nhưng nếu chiêc bàn quá dài thì mọi người trong bàn ăn khó mà có thể lựa chọn được món ăn mình yêu thích. Do đó, tùy theo từng tính chất của bữa ăn và số lượng thành viên tham gia mà có sự lựa chọn bàn  ăn cho phù hợp.


Tùy theo tính chất bữa tiệc và số lượng người ăn mà nên lựa chọn bàn ăn hình chữ nhật hay hình tròn

Chân và góc bàn

Khi lựa chọn bàn ăn gia đình cũng nên chú ý đến chân bàn và góc bàn để làm sao tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi nhất cho người ngồi ăn. Chẳng hạn, bàn tròn chỉ có một trụ duy nhất ở tâm vừa đơn giản, gọn nhẹ vừa tạo sự thoải mái cho người ngồi ăn.

Còn các góc cạnh của bàn ăn cần được xử lý tròn nhẵn vừa mang yếu tố thẩm mỹ cao vừa đảm bảo sự an toàn nhất là các gia đình có trẻ nhỏ.

Hy vọng với 3 chú ý ở trên, bạn sẽ nhanh chóng mua được một chiếc bàn ăn gia đình phù hợp với không gian phòng bếp của ngôi nhà, mang lại yếu tố thẩm mỹ cao và hơn hết tạo cảm giác ngon miệng và vui vẻ hơn giữa các thành viên.

Khi chọn mua bàn ăn gia đình, bạn nhớ đến các nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Modern House là một trong những nhà cung cấp bàn ăn cùng nhiều đồ nội thất khác mà bạn có thể tin tưởng tuyệt đối.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *