News

4 chú ý cần nhớ khi chọn nội thất phòng bếp cho ngôi nhà

4 chú ý cần nhớ khi chọn nội thất phòng bếp cho ngôi nhà

Khi chọn nội thất phòng bếp gia chủ cần chú ý đến một số yếu tố để đảm bảo không gian luôn thông thoáng, tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn là tất cả các thành viên đều có những bữa ăn ngon quay quần bên nhau.

Phòng bếp thường chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ mà cần rất nhiều đồ nội thất như bàn ăn, tủ bếp, tủ lạnh, bếp nấu ăn, chậu rửa… Vì vậy, khi bạn chọn đồ nội thất phòng bếp mà không tìm hiểu kỹ sẽ gây nên sự thiếu cân bằng và không gian trở nên chật chội gây sự khó chịu cho mọi người khi ngồi ăn. Khuyết điểm đó sẽ được khắc phục ngay lập tức khi gia chủ chú ý một số điểm dưới đây.

Cách bố trí phòng bếp

Muốn lựa chọn nội thất phòng bếp phù hợp tránh lãng phí thì cần phải xem xét các yếu tố về không gian, diện tích, màu sắc... Theo nguyên tắc phong thủy thì thủy khắc hỏa nên không đặt bếp nấu ăn quá gần khu chứa nước hoặc bồn rửa. Bạn cũng tránh thiết kế chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu ăn vì như vậy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến xuống bếp gây hại cho sức khoẻ.


Chú ý đến không gian, diện tích, màu sắc tổng thể của phòng bếp để lựa chọn đồ nội thất cho tương xứng

Chọn bàn ăn

Lựa chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp sẽ mang lại cho mọi người cảm giác thoải mái mỗi khi ngồi ăn. Không nên chọn bàn ăn có thiết kế góc cạnh vì có thể gây tổn thương cho mọi người trong khi ăn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối chỉ nên chọn mẫu bàn ăn đẹp hình tròn và tránh đặt cạnh cửa ra vào hay gần bàn thờ.


Lựa chọn bàn ăn phù hợp để tạo cảm giác thoải mái cho mọi người khi ngồi thưởng thức các món ăn

Tủ bếp

Tủ bếp là vật dụng không thể thiếu trong nội thất phòng bếp nên cần phải đầu tư cả về chất lượng và tính thẩm mỹ. Bạn nên chọn tủ bếp làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên với thiết kế nhiều ngăn để có thể đựng được nhiều đồ ăn. Đặc biệt, tủ bếp phải có khả năng chịu nhiệt và tránh được hiện tượng ố vàng mỗi khi dầu mỡ nấu ăn bắn lên trên. Màu sắc tủ bếp nên chọn xanh dương hay màu trắng để mang lại vận mệnh tốt đẹp trong cuộc sống. Còn về kiểu dáng của tủ bếp thì còn phải tùy thuộc vào không gian thực tế và sở thích, nhu cầu của từng người.

Hướng bếp

Thoe phong thủy thì hướng bếp cũng có ảnh hưởng tới vận mệnh của giả chủ nên không thể tùy tiện. Hướng bếp cần theo thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Lưu ý, tránh đặt bếp giữa tủ lạnh và chậu rửa; không đặt bếp đối diện cửa ra vào hay sửa sổ sẽ gây khó khăn khi nấu nướng.

Hy vọng  với một số thong tin ở trên, bạn sẽ chọn được những đồ nội thất phòng bếp phù hợp giúp không gian thoáng  mát, mọi người đều cảm thấy thoải mái môi khi ngồi ăn cùng nhau.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *