News

5 lưu ý giúp bạn chọn được bộ bàn ăn phù hợp với gia đình

5 lưu ý giúp bạn chọn được bộ bàn ăn phù hợp với gia đình

Chẳng dễ dàng gì để lựa chọn được một bộ bàn ăn vừa phù hợp với diện tích sẵn có, lại đáp ứng tối đa công năng sử dụng cần thiết của gia đình mình đúng không nào? Nhưng với 5 lưu ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được bàn ăn ưng ý nhất.

  1. Cân nhắc vị trí đặt bàn ăn

Trước khi chọn mua bộ bàn ăn nào cho gia đình mình, bạn hãy trả lời một số câu hỏi: bạn dự định đặt bàn ăn ở vị trí nào, diện tích dành cho không gian này khoảng bao nhiêu m2? Bởi nếu bạn chọn bàn ăn hình tròn thì nên cân nhắc không gian xung quanh nó, đảm bảo mọi người có thể di chuyển dễ dàng từ vị trí của mình.

Với những phòng ăn nhỏ, dài thì bàn ăn hình chữ nhật được coi là sự lựa chọn tuyệt vời bởi chúng giúp tận dụng tối đa không gian hiện có. Thêm nữa, với những phòng ăn gặp khó khăn trong việc phân chia không gian gắn liền với tường thì chắc chắn bàn hình chữ nhật là ưu tiên hàng đầu.

  1. Tính giao lưu

Thêm một vấn đề nữa bạn không được quên khi chọn bộ bàn ăn gia đình đó chính là làm sao để không khí bữa ăn luôn được thoải mái, mọi người có thể dễ dàng giao lưu, trò chuyện với nhau. Và về vấn đề này, bàn ăn tròn chiếm ưu thế. Khác với bàn hình vuông hay hình chữ nhật, bàn ăn tròn không tạo cảm giác tất cả mọi người đều đồng đều như nhau, không có sự phân chia về thứ bậc, thay vào đó là sự gần gũi, vui vẻ khi mọi người có thể giao lưu cùng nhau trong khi dùng bữa.


Tùy nhu cầu bạn có thể chọn loại bàn ăn 6 ghế.

  1. Khả năng chứa đựng

Xét về khả năng chứa đựng thì bàn ăn hình chữ nhật “ăn đứt” bàn ăn hình tròn hay hình vuông bởi chúng có thể chứa một số lượng lớn các món ăn, dụng cụ ăn mà không hề bị chật chội, lộn xộn.

Tuy nhiên, bàn ăn chữ nhật quá dài có thể khiến cho người ngồi ở một số vị trí nhất định sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ ăn, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này bằng cách sắp xếp đồ ăn thật hợp lí.

  1. Chân bàn

Thay vì sử dụng bốn chân để giữ cân bằng như bàn vuông hay bàn hình chữ nhật, hiện nay rất nhiều mẫu bàn ăn hình tròn chỉ cần một thanh trụ nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng cần thiết, lại tạo được sự thoải mái tối đa cho người ngồi khi không cần phải lo lắng về việc để chân sao hợp lí.


Hoặc bộ bàn ăn 4 ghế nhỏ gọn bằng gỗ vừa đẹp và sang.

  1. Các góc bàn

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy cân nhắc việc sử dụng bàn ăn hình tròn thay vì hình vuông, hình chữ nhật để đảm bảo các bé không bị thương khi chạm vào cạnh bàn.

Tuy nhiên, nếu không gian nhà bạn không phù hợp để đặt bàn ăn tròn, hãy làm tù các góc bàn hình vuông, hình chữ nhật hoặc dùng đầu bịt silicon để tránh việc va chạm mạnh có thể khiến các thành viên trong nhà bị thương nhé!

Hi vọng rằng với 5 lưu ý trên đây bạn sẽ chọn được bộ bàn ăn phù hợp nhất cho gia đình mình.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Các sản phẩm khác bào gồm bàn ghế ăn nhà hàngghế cà phê đẹpbàn ăn nhà hàng rẻ... là những lựa chọn phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau.

ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *