News

5 nguyên tắc bày trí tủ giày đẹp hợp phong thủy giúp gia chủ luôn may mắn

5 nguyên tắc bày trí tủ giày đẹp hợp phong thủy giúp gia chủ luôn may mắn

Bất cứ vật dụng gì trong gia đình khi bày trí cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định và tủ giày đẹp cũng vậy. Theo phong thủy, bố trí đúng sẽ màn đến nhiều sức khỏe, tài lộc và tránh rủi ro cho gia chủ.

Tủ giày chỉ là phụ kiện nhưng thường được bố trí tại lối cửa ra vào nên có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hút tiền tài và may mắn cho cả gia đình. Hãy cũng tham khảo những nguyên tắc bố trí tủ giày đẹp nào có thể làm được điều kỳ diệu như vậy.

Đặt tủ giày bên trong cửa chính

Theo phong thủy, trái Thanh Long, phải Bạch Hổ nên những vị trí bên trái Thanh Long là nơi tốt sẽ để đồ đẹp và tủ để giày chứa nhiều vận khí xấu sẽ đặt bên phải là Bạch Hổ.

Tủ đựng giày dép ở vị trí này sẽ áp chế được tà khí nên không ảnh hưởng đến vấn đề tiền bạc hay đường công danh của gia chủ.


Đặt tủ giày ở vị trí bên trong cửa chính và ở phía bên phải. 

Không đặt tủ giày trong phòng ngủ

Nhiều chị em thích để tủ giày đẹp trong phòng ngủ để tiện cho việc phối đồ. Nhưng theo phong thủy điều này không hề tốt vì những tà khí trong tủ có thể gây ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân trong gia đình. Nếu bạn đang để tủ giày đẹp trong phòng ngủ thì mang ngay ra bên ngoài nhé.

Chiều cao phù hợp

Chiều cao của tủ giày cao không quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà là hợp lý nhất. Hãy chú ý điều này để tránh rước tai họa cho cả gia đình.

Mẫu mã và số tầng của tủ giày

Lựa chọn của đại đa số gia đình hiện nay là tủ giày có cửa đóng để hạn chế khí uế thoát ra ngoài gây mùi khó chịu. Theo phong thủy, khí uế không thoát ra ngoài được thì đồng nghĩa với việc của cải, tiền tài vẫn ở lại với gia đình và đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Nhưng cần chọn loại tủ có lỗ thoát khí để không khí được lưu thông.

Số tầng tủ đựng giày khép kín có cửa được nhiều người chọn lựa vì giữ giày dép khuất khỏi tầm nhìn và giữ cả các loại mùi hôi phát ra từ chúng. Khi đóng cửa lại, đồng nghĩa chiếc tủ sẽ “khóa chặt” toàn bộ năng lượng xấu và tạp khí. Lưu ý cho bạn là nên chọn loại tủ có lỗ thoát khí để đảm bảo không khí vẫn được lưu thông thay vì ứ đọng một chỗ.


Số tầng của tủ giày 5 là hợp lý nhất vì đại diện cho Ngũ Hành.

Về số lượng tầng thì con số 5 là đẹp nhất bởi đại diện cho Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Bạn có thể chọn số tầng tủ giày ít hơn 5 và tối đa là 5.  

Tránh để kỳ linh vật phong thủy lên tủ nóc giày

Không để linh vật trên nóc tủ đựng giày vừa làm giảm tác dụng của chúng mang lại mà còn gây nên những tác hại xấu cho gia chủ.

Hy vọng với một số nguyên tắc ở trên, bạn sẽ biết cách bố trí tủ giày đẹp đúng phong thủy giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *