News

Bí quyết chọn bàn ăn hợp với phòng bếp tuyệt đẹp

Bí quyết chọn bàn ăn hợp với phòng bếp tuyệt đẹp

Bàn ăn là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong phòng bếp của ngôi nhà. Kiểu bàn ăn đẹp vừa giúp cho không gian phòng bếp thêm ấm cúng vừa kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình mỗi khi ngồi ăn.

Do đó, việc lựa chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp rất quan trọng. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây có gợi ý một số bí quyết chọn kiểu bàn ăn đẹp từ các nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp, nổi tiếng hàng đầu hiện nay.

Tìm hiểu kỹ không gian phòng bếp

Khi quyết định lựa chọn một kiểu bàn ăn, bạn cần phải xem xét kỹ không gian của phòng bếp sao cho đảm bảo đầy đủ các yếu tố về kiến trúc, diện tích, màu sắc… Nếu bạn chọn bộ bàn ăn không phù hợp sẽ phá vỡ cả tổng thể không gian phòng bếp. Chẳng hạn, màu sắc bàn khác biệt so với màu của các đồ nội thất còn lại trong phòng bếp sẽ làm cả không gian không có sự đồng nhất, nhìn rối mắt. Hãy ghi nhớ điều này và cân nhắc mỗi khi chọn bàn cho gian bếp nhà mình nhé.


Tìm hiểu không gian phòng bếp trước khi lựa chọn bàn ăn.

Lựa chọn kích thước

Một bộ bàn ăn đẹp và phù hợp sẽ làm cho cả phòng bếp sáng bừng, thu hút hơn. Trường hợp, bàn quá lớn sẽ khiến phòng bếp trở nên chật chội. Ngược lại kích thước bàn quá nhỏ không gian phòng bếp sẽ mất đi sự ấm áp vốn có. Vì vậy, các bạn chú ý quan sát diện tích và vị trí đặt bàn trước khi đi mua để đảm bảo không có sai sót gì xẩy ra gây lãng phí.

Chất liệu phù hợp

Chất liệu không chỉ tạo nên những mẫu bàn ăn đẹp mà còn phải đáp ứng tiêu chuẩn bền màu theo thời gian. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn mẫu bàn phù hợp. Xu hướng chọn bàn phổ biến và đang được các hộ gia đình yêu thích là chất liệu gỗ, phía trên có gắn kính cường lực. Sự kết hợp hoàn hảo này đã tạo nên không gian phòng bếp hiện đại, năng động, sang trọng nhưng không mất đi sự ấm áp.


Chất liệu gỗ và phía trên là kính cường lực đang là xu hướng bàn ăn của năm nay. 

Kiểu dáng bàn ăn

Kiểu dáng bàn cũng là vấn đề mỗi gia đình cần quan tâm. Nếu nhà ăn có kích thước thon dài thì bàn hình chữ nhật là lý tưởng nhất. Còn phòng bếp có cửa sổ thì nên chọn bàn có kiểu dáng tròn. Bạn không nên chọn bàn hình tam giác hay góc cạnh vì dễ gây tổn thương cho người ngồi ăn.

Hy vọng với một số gợi ý ở trên, các bạn sẽ dễ dàng chọn lựa cho phòng bếp của mình một chiếc bàn ăn đẹp phù hợp. Chúng sẽ giúp không gian phòng bếp nổi bật hơn và tạo cảm giác ngon miệng cho mọi người khi thưởng thức các món ăn.

Hãy cùng Modern House tạo dựng không gian ngôi nhà hạnh phúc với những mẫu bàn ăn đẹp của bạn nhé!


Mẫu bàn ăn của Modern House phù hợp hầu hết căn hộ chung cư và gia đình ít người.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minhbán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng. 

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *