News

Bí quyết chọn đồ nội thất gỗ bền đẹp và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Bí quyết chọn đồ nội thất gỗ bền đẹp và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Đồ nội thất gỗ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Nhưng việc chọn đồ nội thất gỗ vừa bền đẹp tôn thêm nét sang trọng cho không gian vừa đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người sử dụng là điều không hề dễ dàng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia trang trí nội thất, muốn chọn được đồ nội thất gỗ phù hợp và không gây hại cho sức khỏe cần chú ý một số yếu tố dưới đây.

Mùi của gỗ

Khi đến mua bàn ăn gỗ, giường gỗ, hay sofa gỗ… mà bạn có ngửi thấy mùi khiến cho nước mắt chảy thì cần phải cân nhắc. Vì loại gỗ này có chứa hàm lượng Formaldehvde vượt quá ngưỡng cho phép. Những loại đồ nội thất gỗ như vậy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.


Mua đồ nội thất gỗ nên chú ý đến mùi của gỗ tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách xử lý các góc cạnh

Phần lớn đồ nội thất gỗ được làm từ tấm gỗ nhân tạo nên cần phải bịt toàn bộ viền để hạn chế được chất có hại trong tấm nhân tạo thoát ra ngoài. Tuy nhiên, để tiết kiệm nhiên liệu nên nhiều xưởng sản xuất bàn trà, tủ vivi, bàn ăn… chỉ viền cục bộ. Điều này, không chỉ có hại cho sức khỏe, giảm sự an toàn mà còn có thể làm viền bong ra bất cứ khi nào do độ ẩm bên trong.

Vì vậy, khi bạn chọn đồ nội thất làm bằng chất liệu gỗ như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn ăn… đã viền kín các cạnh và tránh độ nhọn, xem phần mắt đinh có phẳng hay không.

Kiểm tra khả năng chống mối mọt

Nhiều loại gỗ rẻ tiền không có khả năng  chống lại mối mọt và các nhà xưởng sản xuất cũng bỏ qua khâu xử lý. Do đó, chỉ sau một thời gian sử dụng những đồ nội thất làm bằng gỗ này sẽ bị mối mọt xâm nhập và nhanh chóng hư hỏng.

Khi chọn nội thất bạn cần chú ý, dùng ngón tay ấn mạnh hay cậy lên nếu thấy mềm, rỗng và có cục rơi xuống thì đồ đó đã bị mục.


Dùng tay ấn nhẹ hay cậy lên trên để kiểm tra xem đồ nội thất gỗ đó có bị mối mọt hay không.

Kiểm tra độ chắc chắn của khung giá

Quan sát xem kết cấu khung giá có chắc chắn, chịu được trọng lượng lớn hay không. Thực tế, có nhiều khung sản phẩm dung đinh nên kết cấu giá yếu, lỏng lẻo. Khi kéo đồ nội thất đó trên nền xi măng phải nghe tiếng trong và giòn chứng tỏ kết cấu chắc chắn.

Tỷ lệ chứa nước

Tỷ lệ chứa nước trong gỗ không vượt quá 12% nếu quá cao đồ dễ bị biến dạng, cong vênh. Bạn có thể xác định tỷ lệ nước trong gỗ bằng cách sờ tay vào những chỗ không sơn như mặt dưới hay mặt trong của sản phẩm nếu thấy ẩm thì không nên mua vì tỷ lệ nước quá cao.

Hy vọng với một số chia sẻ ở trên, bạn đã biết cách chọn cho ngôi nhà của mình những đồ nội thất gỗ bền đẹp mãi theo thời gian và đặc biệt đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cả gia đình.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *