News

Bí quyết để lựa chọn được một bộ bàn ăn gia đình đẹp

Bí quyết để lựa chọn được một bộ bàn ăn gia đình đẹp

Một bộ bàn ăn đẹp, phù hợp sẽ mang đến cho không gian phòng ăn thật hiện đại, sang trọng, ấm áp và thắt chặt thêm mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Nhưng lựa chọn được một chiếc bàn ăn gia đình đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn đó không dễ dàng.

Hiểu được những khó khăn đó, bài viết dưới đây có tổng hợp một số ý kiến của chuyên gia giúp bạn lựa chọn được bộ bàn ăn gia đình ưng ý nhất. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!


Bí quyết chọn được một chiếc bàn ăn gia đình bền đẹp mãi với thời gian.

Lựa chọn chất liệu của bàn ăn

Tùy theo ngân sách và không gian phòng bếp hiện tại mà lựa chọn chất liệu bàn ăn cho phù hợp, có thể là gỗ tự nhiên (gỗ cao su, gỗ sồi, gỗ xoan đào), gỗ công nghiệp MDF, laminate hay inox. Trong đó, mỗi chất liệu bàn ăn gia đình đều có ưu và nhược điểm riêng biệt.

Gỗ tự nhiên có ưu điểm tạo nên không gian ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè và dễ dàng kết hợp với đồ nội thất khác tạo nên không gian hài hòa. Nhưng bộ bàn ghế ăn bằng gỗ tự nhiên nếu không được xử lý tốt sẽ bị mối mọt, cong vênh chỉ sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên không có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn và đương nhiên giá khá đắt.

MDF là loại ván sợi được làm từ gỗ hay xơ gỗ, có cấu trúc đồng nhất, phẳng trơn và không có vệt đen vân gỗ. Loại bàn ăn gia đình làm bằng chất liệu này đạt tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành cũng cao.

Bàn làm bằng gỗ ép là tận dụng mảnh gỗ vụn hay mụn cưa ghép lại với nhau. Ưu điểm của loại bàn này là giá thành thấp nhưng độ bền không cao, tránh để tiếp xúc trực tiếp với nước.

Bộ bàn ghế ăn làm bằng chất liệu laminate nổi bật với lợi thế chịu được sức nặng và có nhiều mẫu mã, màu sắc mà giá thành khá hợp lý.

Bàn inox ít được các gia đình sử dụng mà chỉ thích hợp với các nhà hàng, quán ăn. Nhược điểm của loại bàn ăn này chính là các cạnh sắc nên không  phù hợp với hộ gia đình.


Việc trang trí khu vực bàn ăn cũng mang lại không gian ấm cúng, lãng mạn.

Kiểu dáng, thiết kế bàn ăn gia đình như thế nào?

Kiểu dáng và thiết kế của bàn phải phù hợp với diện tích và không gian phòng bếp. Bạn nên đo kích thước của phòng bếp và vị trí đặt bàn ăn để có thể lựa chọn được chiếc bàn phù hợp nhất. Thiết kế thì tùy theo phong cách của phòng bếp mà chọn thiết kế đơn giản, sang trọng hay cầu kỳ, quý tộc.

Hy vọng với một số thông tin ở trên, các bạn có thể lựa chọn cho phòng bếp một bộ bàn ăn gia đình ưng ý nhất và mang lại những bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minhbán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng. 

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *