News

Bí quyết mua ghế sofa phòng khách cho nhà chung cư diện tích nhỏ

Bí quyết mua ghế sofa phòng khách cho nhà chung cư diện tích nhỏ

Những căn nhà phố, căn hộ chung cư hiện nay thường có diện tích nhỏ vậy nên mua ghế sofa phòng khách như thế nào cho phù hợp là điều mà rất nhiều người băn khoăn.

Nhà có không gian nhỏ thường khiến bạn khó khăn khi mua các món đồ nội thất, trong đó có ghế sofa cho phòng khách. Tuy nhiên, chỉ cần bạn lưu ý chọn sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, kích thước nhỏ và nắm vững những bí quyết chọn ghế sofa cho từng kiểu phòng dưới đây thì sẽ giải quyết được nỗi lo lắng trên.

  1. Phòng khách có dạng hình vuông

Đa số các phòng khách của căn hộ chung cư đều có diện tích nhỏ hơn 15m2 vì thế nhiều gia đình thường phá bỏ phòng phụ hoặc tường ngăn cách để có một không gian thoáng mát, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ tốn khá nhiều tiền bạc và còn khiến các thành viên trong gia đình mất đi sự riêng tư, thoải mái. Vì thế, thay vì làm điều đó bạn nên lưu tâm vào việc lựa chọn, bài trí nội thất phòng khách sao cho hợp lý.

Ghế sofa phòng khách dạng góc hoặc sofa đơn, sofa văng kích thước nhỏ sẽ là lựa chọn phù hợp cho không gian có hình dáng vuông. Để tăng thêm sự sang trọng, hiện đại mà vẫn mang đến cảm giác rộng rãi, bạn cũng nên lưu ý tránh những sản phẩm có màu sắc lòe loẹt gây sự rối mắt và cảm giác bí bách.

  1. Phòng khách có luồng giao thông cắt ngang

Phòng khách dài hẹp, có lối đi cắt ngang là điều sẽ khiến bạn cực kỳ đau đầu khi lựa chọn bàn ghế sofa cho gia đình. Với trường hợp này thì ghế sofa phòng khách dạng góc là lựa chọn thiếu khôn ngoan bởi chúng sẽ khiến không gian trở nên chật chội cũng như cản trở lối đi. Cách tốt nhất ở đây là bạn nên mua loại sofa thẳng như sofa văng hay sofa đơn kèm theo đôn cơ động để bổ sung chỗ ngồi khi cần thiết. Bên cạnh đó, màu sắc của sofa nên có sự đồng nhất với màu sơn tường để mang đến sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

  1. Phòng khách có nhiều mục đích sử dụng khác nhau

Xu hướng sử dụng đồ nội thất thiết kế thông minh có thể sử dụng cho nhiều công năng, mục đích khác nhau đang rất phổ biến, được rất nhiều người ưa chuộng. Và những sản phẩm ghế sofa phòng khách cũng không là ngoại lệ.

Với rất nhiều gia đình, phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách mà còn có thể dùng để làm phòng ngủ. Vậy nên mẫu sofa giường, vừa là tủ đựng đồ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho ngôi nhà có phòng khách nhỏ và ít phòng ngủ. Nó sẽ vừa là ghế vừa là một chiếc giường êm ái cho những người bạn, người thân ghé thăm gia đình.

Ngoài ra còn có rất nhiều dạng ghế sofa đẹp rất thích hợp cho những gia đình trẻ ít người sống trong các căn hộ chung cư chật hẹp như: sofa lưng thấp không tay vịn, sofa không tay vịn tiết kiệm diện tích theo chiều dài, sofa 2 chỗ, sofa bố trí sát tường...

Nguồn: Hemerahouse

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *