News

Cách chọn bàn ăn gỗ phù hợp với mọi gia đình

Cách chọn bàn ăn gỗ phù hợp với mọi gia đình

Bàn ăn gỗ đang là lựa chọn của hầu hết các hộ gia đình hiện nay bởi chúng mang lại sự bền đẹp và có khả năng kích thích các vị giác giúp cho mọi người có cảm giác ngon miệng mỗi khi dùng bữa.

Đúng vậy, bàn ăn làm bằng chất liệu gỗ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, công dụng mà còn góp phần cho không gian phòng bếp thêm sang trọng, ấm cúng. Hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm chọn bàn ăn gỗ dưới đây để chọn được bộ bàn phù hợp nhất.

Lựa chọn loại gỗ

Chất liệu bàn ăn có thể làm bằng gỗ tự nhiên nếu bạn muốn không gian phòng bếp sang chảnh nhưng giá hơi cao. Ngược lại, bộ bàn ăn làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn và vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Một gợi ý nhỏ, với những phòng bếp có diện tích khiêm tốn thì sử dụng bàn ăn gỗ tự nhiên hay công nghiệp đều cần thêm một khăn trải bàn lên trên để cân bằng không gian hơn.


Lựa chọn loại gỗ phù hợp với phong cách thiết kế và điều kiện kinh tế. 

Kiểu dáng bàn ăn

Kiểu dáng bàn thì có nhiều nhưng sử dụng phổ biến trong phòng bếp của các gia đình Việt Nam hiện nay chỉ có hình chữ nhật, hình tròn hay hình vuông.

Cụ thể, bàn ăn gỗ hình vuông hay tròn phù hợp với phòng bếp có diện tích eo hẹp hay bếp hình vuông. Còn bàn hình chữ nhật phù hợp với căn phòng có diện tích lớn hay hình chữ nhật.

Màu sắc của bàn ăn

Màu sắc của bàn ăn đẹp phải tương đồng với đồ nội thất có trong phòng bếp để tạo nên một không gian tổng thể hài hòa. Nếu muốn thể hiện sự nổi bật, tương phản thì bạn có thể lựa chọn màu sắc khác với màu nội thất. Chẳng hạn, với chiếc tủ bếp màu trắng làm bằng gỗ sồi thì nên chọn 1 chiếc bàn màu cánh gián làm bằng gỗ xoan đào. Còn nếu tủ lạnh màu ghi thì nên chọn bàn gỗ có màu trắng tinh khiết.


Màu sắc của bàn ăn gỗ phải phù hợp với màu nội thất trong phòng bếp.

Chọn bàn ăn theo sở thích

Bỏ qua hết các tiêu chuẩn chọn bàn ở trên, bạn có thể chọn tùy theo sở thích và tính cách của mình. Nếu bạn là người yêu thích phong cách sang trọng, cổ điển thì chọn kiểu bàn có chạm trổ hoa văn cầu kỳ. Bạn là người đơn giản, hiện đại thì chọn mẫu bàn tối giản, không có hoa văn hay nhiều chi tiết rườm rà.

Hy vọng với một số kinh nghiệm chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn sẽ tìm được một bộ bàn ăn gỗ phù hợp nhất giúp phòng bếp luôn sang trọng, ấm áp và tạo cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn.

Hãy cùng Modern House tạo dựng không gian ngôi nhà hạnh phúc với những mẫu bàn ăn đẹp của bạn nhé!


Mẫu bàn ăn của Modern House phù hợp hầu hết căn hộ chung cư và gia đình ít người.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minhbán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng. 

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *