News

Chia sẻ kinh nghiệm chọn ghế sofa vừa đẹp vừa bền

Chia sẻ kinh nghiệm chọn ghế sofa vừa đẹp vừa bền

Tiêu chuẩn chọn ghế sofa vừa đẹp vừa bền là công việc không hề dễ dàng chút nào. Nhưng chỉ với một số chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà thiết kế nổi tiếng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được bộ ghế ưng ý nhất.

Cùng tham khảo và ghi nhớ để áp dụng khi cần.

Kinh nghiệm chọn ghế sofa vừa đẹp vừa bền từ chuyên gia thiết kế nội thất. Nguồn: Modernhousevn.com

Chất liệu vải bọc

Dù chọn ghế sofa phòng khách hay bất cứ vị trí nào khác cho ngôi nhà thì đều cần chú ý đến chất liệu vải bọc. Nếu chi phí hạn hẹn thì vải nỉ hay nhung dày là lựa chọn tối ưu nhưng có nhược điểm dễ thấm nước, bám bụi. Bạn cũng có thể chọn vải bọc ghế sofa bằng da vừa bền vừa dễ vệ sinh và chi phí hơi cao nhé.

Miếng đệm ngồi

Bộ ghế sofa gia đình nhà bạn dài thì có thể dùng 3 miếng đệm. Trường hợp ghế sofa ngắn thì chỉ nên dùng một miếng đệm dài là đủ.

Kích thước

Trên thị trường hiện nay, có vô số mẫu ghế sofa với chất liệu và kích thước khác nhau. Do đó, trước khi đi mua, bạn nên đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng để chọn được một mẫu ghế sofa đẹp và phù hợp nhất.

Khi chọn ghế sofa cần chú ý tới yếu tố kích thước. Nguồn: Modern House

Tỷ lệ với trần nhà

Nhiều bạn thắc mắc, tại sao mua sofa mà phải quan tâm tới chiều cao của trần nhà. Bởi chiều cao trần nhà thấp mà chọn sofa cao thì nhìn trần nhà càng thấp, tạo thêm sự bí bách cho căn phòng. Ngược lại, trần nhà cao mà sofa thấp sẽ thấy sự mất cân đối, lúc này nên chọn một chiếc sofa có chân và tựa lưng là lý tưởng nhất.

Mục đích sử dụng

Bạn mua sofa với mục đích gì, tiếp khách hay chỉ là một nơi để ngủ trưa, thậm chí chỉ là chỗ để nằm dài xem tivi. Nếu bạn thích nằm dài ngủ trưa trên sofa thì chọn mẫu ghế có thiết kế dài khoảng 2m hoặc dài hơn nếu gian phòng của bạn đủ diện tích.

Thử trước khi mua

Sofa là nơi cả cả gia đình sử dụng trong thời gian dài, là nơi tiếp đãi người thân, bạn bè, ... vì vậy cần suy nghỉ thật kỹ trước khi quyết định.

Để không mất công sức và gây bất tiện cho cử hàng, bạn có thể lấy một mẩu giấy cùng màu với bộ sofa định mua và đặt vào căn phòng xem thế nào, có phù hợp hay không. Khi đã có quyết định chính xác hãy đặt mua bộ sofa đó.

Chọn màu sắc cho sofa

Không nên quá cầu kỳ trong việc lựa chọn màu sắc cho bộ sofa, bạn chỉ cần chọn màu tương đồng với màu tường, màu rèm hay thảm trải sàn là được.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ không chạy theo nhưng xu hướng các màu sắc sắc sỡ, có hoa văn lớn. Bởi đó chỉ là những trào lưu tức thời, không duy trì lâu dài.

Hy vọng, với một số chia sẻ cách chọn ghế sofa từ các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới ở trên, bạn sẽ chọn được cho gia đình mình những bộ sofa đẹp và bền nhất.

Sưu tầm

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *