News

Chiêu thức làm sạch mọi vết bẩn dính trên bộ ghế sofa phòng khách

Chiêu thức làm sạch mọi vết bẩn dính trên bộ ghế sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách các gia đình thường dính nhiều vết bẩn như café, nước trà… nhìn rất mất vệ sinh và thẩm mỹ. Có cách nào làm sạch mọi vết bẩn này để vộ ghế sofa sạch đẹp như hồi mới mua hay không?

Ghế sofa phòng khách là đồ nội thất được sử dụng ngày càng phổ biến và trong quá trình đó không thể tránh một số vết bẩn dính vào. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ với một số cách dưới đây mọi vết dơ dính trên ghế sofa đều được làm sạch tinh.  


Cách làm sạch mọi vết bẩn dính trên ghế sofa phòng khách chỉ trong nháy mắt. 

Mẹo làm sạch từng vết bẩn dính trên sofa ai cũng cần biết

Làm sạch những vết bẩn dính trên ghế sofa phòng khách không hề dễ dàng và mất khá nhiều thời gian. Với từng loại vết bẩn thì có các cách làm sạch khác nhau. Cùng tham khảo và thực hiện theo dưới đây:

Rượu vang đỏ: Vết bẩn thường dính lên ghế sofa phòng khách vì là đồ uống được ưa chuộng tại các bữa tiệc và không tránh khỏi việc đổ ra ngoài. Ngay khi rượu vang đổ lên bọc ghế sofa thì hãy đổ ngay lên trên đó một ít muối sao cho phủ hết vết ố và để yên khoảng 60 phút cho muối hút hết rượu. Bạn tiếp tục lấy khăn mềm mướt lau đi lau lại là vết ố sẽ sạch hoàn toàn trở lại như mới. Chú ý, một số chất liệu cotton, denim hay linen thẩm thấu cực nhanh nên bạn phải xử lý nhanh chóng.

Trà và café: Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp nước rửa chén, một ít nước và giấm ăn rồi thấm vào vết trà hay café rồi rửa lại, thấm khô. Trường hợp, vết trà quá lâu và loang lổ khắp sofa gia đình thì cần phải sử dụng đồ vệ sinh sofa chuyên dụng.


Hỗn hợp nước rửa chén, nước và giấm ăn sẽ làm sạch vết trà, café dính trên ghế sofa.

Nước tiểu trẻ em: Nhà bạn có trẻ nhỏ thì không thể tránh việc sofa dính nước tiểu. Khi đó, bạn phải thấm nhanh nước tiểu và rắc bột baking soda rắc lên vùng ghế đó trong khoảng thời gian 1 tiếng để khử mùi môi.

Kẹo cao su: Kẹo cao su dù dính lên bất kỳ vật dụng nào gây mất vệ sinh và ai cũng nghĩ đánh bay loại vết bẩn này rất khó. Thực tế, bạn chỉ cần lấy miếng vải sạch bọc viên đá lạnh rồi để lên vết kẹo cao su khoảng 10 và dễ dàng lột chúng ra.

Màu vẽ: Màu vẽ dính lên ghế sofa thù phạm chính cũng là do những đứa trẻ. Nhưng các bậc phụ huynh không cần phải lo lắng quá bởi màu acrylic hoăc latex đều có thể làm sạch dễ dàng. Chỉ cần lấy một ít cồn y tế thấm nhẹ lấy hết màu vẽ rồi tiếp tục dùng miếng bọt biển thấm rượu mạnh chà xát để khử mùi dầu.

Với một số cách dễ làm ở trên, bạn sẽ đánh bay mọi vết bẩn bám giúp ghế sofa phòng khách luôn đẹp như hồi mới mua.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minhbán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng. 

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *