News

Gợi ý 5 tiêu chí cần quan tâm khi chọn bàn ăn gỗ

Gợi ý 5 tiêu chí cần quan tâm khi chọn bàn ăn gỗ

Bàn ăn gỗ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt bởi chúng mang lại cảm giác ấm áp, mộc mạc, dung dị, gần gũi, gắn kết các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, khi chọn mua bàn ăn bằng gỗ bạn cần đặc biệt lưu ý tới 5 tiêu chí quan trọng sau đây.

1. Đặc điểm không gian phòng ăn của gia đình mình

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm tới chính là nghiên cứu thật kỹ đặc điểm không gian phòng ăn của gia đình mình. Các yếu tố như diện tích, vị trí đặt bàn, màu sơn của tường, phong cách kiến trúc chủ đạo của phòng ăn chính là tiền đề để bạn căn cứ vào đó chọn lựa được bàn ăn gỗ phù hợp nhất.


Chọn bàn ăn gỗ phù hợp với không gian căn phòng

Hãy chọn một phong cách nhất quán, một gam màu chủ đạo cho toàn bộ nội thất trong phòng để tạo nên không gian đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

Nếu nhà bạn không có phòng ăn riêng, hoặc phòng ăn được đặt chung với không gian bếp nấu thì những bộ bàn ăn gỗ kích thước nhỏ gọn từ 4 – 6 chiếc ghế ăn, gam màu tươi sáng chính là gợi ý tuyệt vời để giúp không gian rộng hơn, thoáng hơn.

2. Lựa chọn chất liệu gỗ

Chúng ta có thể làm bàn ăn gỗ bằng rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau nhưng có thể chia thành 2 loại vật liệu chính đó là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Mỗi loại gỗ khác nhau sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Chẳng hạn:

  • Gỗ tự nhiên

Bàn ăn gỗ làm bằng gỗ tự nhiên mang lại cảm giác sang trọng, chắc chắn, đẳng cấp. Hơn nữa chất lượng gỗ tốt, không bị cong vênh trong suốt quá trình sử dụng nên vẫn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của bàn ghế làm bằng chất liệu này chính là trọng lượng khá nặng và giá thành khá cao, không phải ai cũng có thể dùng được.


Bàn ăn gỗ tự nhiên sang trọng, lịch lãm

  • Gỗ công nghiệp

Phần lớn các sản phẩm bàn ăn được rao bán trên thị trường hiện nay đều được làm bằng gỗ công nghiệp, gỗ ép, MDF và được người tiêu dùng khá ưa chuộng bởi:

  • Kiểu dáng đa dạng, thiết kế bắt mắt, màu sắc tươi sáng hơn so với bàn ăn gỗ tự nhiên, rất phù hợp với không gian phòng ăn hiện đại của đại đa số gia đình Việt trẻ hiện nay.
  • Những chất liệu này đã qua xử lý nên hạn chế tối đa khả năng bị mối mọt xâm hại, không bị giãn nở, co kéo theo nhiệt độ và điều kiện thời tiết.
  • Giá thành rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với bàn ăn gỗ tự nhiên.

3. Màu sắc bàn ăn

Màu sắc bàn ăn nên tương đồng với phong cách kiến trúc chủ đạo của phòng ăn và với các vật dụng nội thất khác. Chẳng hạn phòng ăn phong cách hiện đại, tông màu trắng tươi sáng là sự lựa chọn phù hợp. Còn với phòng ăn phong cách truyền thống, tông nâu trầm của gỗ, đỏ rượu vang là tuyệt vời nhất.

4. Kiểu dáng bàn ăn

Kiểu dáng bàn ăn gỗ hiện nay ngày càng đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau như bàn hình chữ nhật, bàn hình tròn, hình oval, hình vuông… Hãy cân nhắc số thành viên, diện tích phòng ăn để chọn bàn ăn phù hợp nhất theo nhu cầu.

5. Địa chỉ mua bàn ăn gỗ uy tín

Và quan trọng hơn cả, bạn cần chọn lựa được một đơn vị chuyên đóng/ bán các sản phẩm bàn ăn gỗ uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn, chế độ bảo hành tốt và chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá cả phải chăng.

Hãy ghi nhớ 5 vấn đề trên để có thể chọn được bàn ăn gỗ vừa đẹp, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình bạn nhé!

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Các sản phẩm khác bào gồm bàn ghế ăn nhà hàngghế cà phê đẹpbàn ăn nhà hàng rẻ... là những lựa chọn phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau.

ONESE

 

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *