News

Khám phá cấu tạo của ghế sofa phòng khách, chắc chắn bạn chưa biết

Khám phá cấu tạo của ghế sofa phòng khách, chắc chắn bạn chưa biết

Ghế sofa phòng khách một trong những đồ nội thất rất quen thuộc với mỗi chúng ta nhưng hầu hết các bạn lại chưa biết cấu tạo cơ bản của chúng. Vậy bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo của ghế sofa không?

Thông thường, khi mua ghế sofa phòng khách chỉ quan tâm đến giá cả, mẫu mã, chất liệu mà chẳng ai để ý đến cấu tạo của chúng có mấy phần. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vẫn đề này và từ đó có lựa chọn ghế sofa cho phù hợp.


Ghế sofa phòng khách có cấu tạo như thế nào?

Phần khung sofa

Khung bộ ghế sofa phòng khách là bộ phận quan trọng nhất và thường được làm bằng gỗ chắc chắn để có thể chịu được trọng tải lớn và không có hiện tượng cong vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng.

Liên kết giữa các bộ phận của khung ghế sofa phòng khách thường dung mộng, đinh hay vít để tạo nên tổng thể vững chắc. Nên sử dụng khung ghế với bản gỗ có tiết diện lớn vừa tạo dáng đẹp vừa tạo sự vững chãi và ổn định. Khi mua bạn có thể kiểm tra khung ghế sofa phòng khách bằng cách xô vịn, ngồi lên mà không bị ọp ẹp, lung lay là được.

Chân sofa

Chân sofa phòng khách có thể được làm bằng chất liệu gỗ, inox, thép, nhựa cứng… tùy theo từng thiết kế. Muốn chân ghế vững chắc thì nên chọn loại khung liền chứ không phải dạng gắn khung với chân ghế. Tuy nhiên, loại ghế có cấu tạo như vậy thì việc di chuyển sau này không hề dễ dàng.

Phần lò xo đàn hồi trong sofa

Tiếp đến là phần lo xo để tạo sự êm ái, thoải mái cho người ngồi. Chúng được gắn liền với khung ghế và chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế. Chính điều này giúp phần nệm hạn chế bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Phần đệm ngồi, tựa sofa

Ghế sofa có phần đệm ngồi và tựa lưng thường được làm bằng mút bên trong và bên ngoài là lớp vải lót. Daayd là phần không lộ diện ta bên ngoài nhưng nó lại chịu trách nhiệm tạo độ êm ái mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Vì vậy, loại mút này thường phải có độ dày trên 12cm ở phần đệm ngồi và các vị trí khác từ 1-5cm.


Phần đệm ngồi và tựa lưng chịu trách nhiệm tạo độ êm ái cho người ngồi

Phần vỏ bọc bề mặt sofa

Bộ mặt của ghế sofa chính là lớp vỏ bọc bên ngoài với chất liệu chính là da, nỉ và vải. Mỗi chất liệu bọc ghế sofa có ưu nhược điểm riêng như vải thoáng khí nhưng hay bắt bụi, da đắt tiền và dễ vệ sinh… Tùy vào điều kiện kinh tế và phong cách thiết kế nội thất của phòng khách mà có sự lựa chọn ghế sofa cho phù hợp.

Hy vọng với một số thông tin cơ bản về cấu tạo ghế sofa phòng khách, bạn sẽ lựa chọn được bộ ghế tốt nhất mà phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *