News

Kinh nghiệm chọn mua sofa giá rẻ mà vẫn bền đẹp

Kinh nghiệm chọn mua sofa giá rẻ mà vẫn bền đẹp

Giá thành hợp lý, chất lượng khá tốt, mẫu mã đa dạng, những bộ sofa giá rẻ đang được nhiều gia đình ưa chuộng.

Nhưng để chọn được những bộ sofa vừa đẹp, vừa rẻ mà chất lượng đảm bảo thì không phải là điều dễ dàng. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn mua được bộ sofa tốt, vừa túi tiền cho gia đình.

Chọn sofa có chất liệu bằng vải hoặc simili

Những bộ bàn ghế sofa bằng da thường có giá thành rất cao, nhất là sản phẩm được nhập khẩu từ các nước châu Âu. Vì vậy, khi muốn mua sofa giá rẻ bạn nên chọn chất liệu vải hoặc simili. Trong đó, sofa vải hiện đang rất được ưa chuộng và sử dụng ở rất nhiều gia đình.

Kinh nghiệm chọn mua sofa giá rẻ mà vẫn bền đẹp

Sofa bằng vải hoặc simili có giá thành rẻ hơn rất nhiều với sản phẩm làm bằng da (Nguồn: vnexpress)

Sofa vải có nhiều ưu điểm như mềm mại, êm ái và mang đến cảm giác thoải mái giống như sofa da. Bên cạnh đó, kiểu dáng, màu sắc và kích thước cũng khá đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhược điểm của loại sofa này là rất dễ bị dơ, dính vết bẩn và khó vệ sinh.

Còn sofa giả da có thiết kế sang trọng, đẹp mắt với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng hơn sofa bằng da thật. Bên cạnh đó, chúng cũng ít bám bụi, bám bẩn và dễ dàng vệ sinh chỉ bằng một chiếc khăn ướt. Nhược điểm của loại sofa này là dễ bị rách, không bền nên không thích hợp cho những gia đình có con nhỏ.

Chọn sofa giá rẻ phù hợp với kiểu gia đình

Cặp vợ chồng trẻ, vợ chồng già hay gia đình có con nhỏ… sẽ có sở thích, nhu cầu và cách sử dụng sofa khác nhau. Những người trẻ tuổi thường thích sự trẻ trung, mới mẻ và đặt tiêu chí đẹp, sang lên hàng đầu. Vì thế, bàn ghế sofa có tông màu nổi bật, chất liệu giả da sang trọng với giá cả hợp lý sẽ là lựa chọn tốt nhất. Với những người trung tuổi thì những màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã như trắng, nâu, xám… được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó, người già thường bị đau lưng vậy nên khi mua sofa giá rẻ cần lưu ý chọn sản phẩm có đệm mút tốt, lò xo có độ đàn hồi cao và chất liệu bọc ngoài phải mềm mại, êm ái.

Kinh nghiệm chọn mua sofa giá rẻ mà vẫn bền đẹp

Bộ sofa giá rẻ của Modern House được nhiều gia đình trẻ sử dụng.

Mục đích sử dụng

Để có được một bộ sofa đẹp và phù hợp với nhu cầu, bạn phải xác định được mục đích sử dụng của gia đình là gì. Chỉ là chỗ ngồi tiếp khách hay còn có thể tận dụng làm nơi chứa đồ, chỗ ngủ cho bạn bè, người thân tới thăm nhà, nằm để xem phim… Biết được mình cần gì, muốn gì sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Kinh nghiệm chọn mua sofa giá rẻ mà vẫn bền đẹp

Cuối cùng một kinh nghiệm cực kỳ quan trọng khi bạn mua sofa giá rẻ đó là phải xác định rõ khả năng tài chính của mình đến đâu, đầu tư bao nhiêu tiền cho bộ bàn ghế sofa để tránh bị thâm hụt ngân sách.

Sưu tầm

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *