News

Làm thế nào để lựa chọn được bộ sofa có kích thước phù hợp

Làm thế nào để lựa chọn được bộ sofa có kích thước phù hợp

Bộ sofa không chỉ mang lại sự thoải mái, bền đẹp mà còn phải đáp ứng tiêu chuẩn kích thước phù hợp với không gian của căn phòng. Nhưng làm thế nào để xác định kích thước ghế sofa đúng chuẩn?

Một bộ ghế sofa đẹp đến đâu mà có kích thước không phù hợp, cản trở đường đi lối lại, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình thì cũng chỉ là đồ bỏ đi. Do đó, khi lựa chọn một bộ sofa cần phải tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin liên quan đến kích thước dưới đây.


Muốn chọn mua một bộ sofa có kích thước đúng chuẩn, phải làm như thế nào?

Tìm hiểu thông số kích thước của ghế sofa

Bạn muốn xác định kích thước chính xác của bộ sofa thì cần phải tìm hiểu ý nghĩa các thông số đó. Một bộ ghế sofa gồm có kích thước chiều rộng (W) là điểm dài nhất tình từ trái qua phải, độ sâu (D) từ mặt trước tới mặt sau, chiều cao (H) tính từ điểm cao nhất xuống sàn phía dưới và độ sâu chéo (DD) là góc bên trái hay góc bên phải tói góc đối diện ở dưới cùng và công thức tính bằng: chiều cao sofa ² + độ sâu sofa ².

Theo kích thước cửa chính

Bạn có biết, một bộ sofa có kích thước phù hợp là phải cân xứng với cửa chính của ngôi nhà. Khi đo cần tiến hành thực hiện các bước sau:

- Xác định chiều cao và chiều rộng của cửa chính và nhớ phải đo từ bên trong khung cửa.

- So sánh chiều cao của ghế sofa với chiều rộng của cửa và chiều rộng của cửa chính lớn hơn chiều cao của ghế vài cm là phù hợp.

- Xem xét chiều rộng của ghế có thể nhỏ hơn chiều cao của cửa chính và lúc đó bạn phải điều chính 1 góc độ nào đó.

Theo đó, bạn có thể xác định được kích thước của sofa cần phải mua cho phòng khách thêm sang trọng, tiện nghi và nổi bật đúng không nào.


Theo kích thước của cửa chính có thể tìm ra kích thước chính xác của ghế sofa

Kích thước cầu thang và hành lang nhà

Hãy đo chiều cao, chiều sâu và chiều rộng của cầu thang để đảm bảo không gian khi ghế sofa quay lên vị trí cầu thang. Trường hợp, kích thước ghế sofa bé hơn hành lang thì chúng phù hợp với cầu thang.

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra các kích thước để đảm bảo sofa có thể dễ dàng di chuyển sofa lên cầu thang. Bạn cũng cần phải đo chiều rộng của hành lang ở những điểm nhỏ nhất và nếu chúng lớn hơn chiều cao của ghế thì phù hợp.

Việc xác định kích thước đúng chuẩn cho bộ sofa cũng không quá khó khan như bạn nghĩ đúng không nào. Vậy thì áp dụng ngay một số cách ở trên để đảm bảo chọn được bộ ghế sofa phù hợp nhất. Chúng không chỉ mang lại sự thoải mái, thư giãn cho mọi người mà còn đạt tiêu chí tiện nghi và tô điểm cho không gian thêm sang trọng.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *