News

Một số điều nên tránh khi đặt bàn ăn trong phòng bếp

Một số điều nên tránh khi đặt bàn ăn trong phòng bếp

Bộ bàn ăn một trong những đồ vật không thể thiếu trong phòng bếp. Nhưng hầu hết các hộ gia đình khi đặt bàn ăn đều phạm phải một số điều đại kỵ khiến cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình luôn có sự bất hòa.

Bàn ăn đẹp giúp cả gia đình có những bữa ăn ngon, tràn ngập hạnh phúc vừa góp phần tô điểm cho không gian bếp thêm ấm cúng. Do đó, việc bày trí bàn ăn hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Hãy nhớ tránh ngay 6 đại kỵ dưới đây khi bày trí bộ bàn ăn nhé!

  1. Hạn chế để quá nhiều đồ không tên lên bàn ăn

Không nên tham lam đặt quá nhiều đồ linh tinh lên bàn ăn sẽ gây cảm giác chật chội và không đẹp mắt. Cố gắng tối giản các đồ vật để trên bàn để các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy ngon miệng và ngày càng gắn kết với nhau hơn. Bên cạnh đó, khi mua bàn cần xem ngày có phù hợp với gia chủ hay không để đảm bảo mọi thứ đều suôn sẻ.


Không nên để đồ quá nhiều trên bàn ăn. 

  1. Bàn ăn không để trước cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính là nơi thu nạp khí tốt cho cả gia đình. Do đó, khi bạn đặt bàn nằm trên trục đường chính của cửa sẽ cản trở các luồng khí tốt vào ngôi nhà.

  1. Bàn ăn không để vị trí dưới xà ngang

Tuyệt đối không để bàn ăn đối diện với xà ngang bên trên trần nhà. Bởi khi đó ngồi ăn, mọi người sẽ có cảm giác như ở trên có vật gì đè nặng và có cảm giác bất an. Theo phong thủy, để vị trí bàn như vậy cả nhà sẽ không yên và có thể gặp phải nhiều điều không may mắn. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là nên dời bàn ra vị trí khác.

  1. Không đặt bàn ăn ở hướng hung

Bạn nên xem xét trước và đặt bàn thuận theo mệnh của chủ nhà. Chẳng hạn, chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh thì nên đặt bàn tránh hướng tây, tây nam, đông bắc và tây bắc. Còn khi chủ nhà thuộc Tây thì cần tránh hướng nam, bắc, đông và đông nam.

  1. Tránh kê đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ và xuất hiện nhiều khí xấu nên bàn đặt đối diện sẽ khiến cả gia đình có cảm giác không ngon miệng trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, luồng khí xấu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Tránh kê bàn đối bàn ăn đối diện nhà vệ sinh. 

  1. Kê bàn ăn tránh đối diện nơi thờ cúng

Bàn ghế ăn để đối diện với những nơi thờ cúng là điều cấm kỵ mà ai cũng nên biết. Vì những bữa ăn thịnh soạn với cá, thịt của chúng ta mỗi ngày sẽ mộ phạm đến những người ăn chay hay tu hành. Bạn ghi nhớ và để bàn ăn tránh xa chỗ thờ cúng nhé.

Mong rằng với một số thông tin ở trên, bạn sẽ tìm được một vị trí bàn ăn đúng phong thủy giúp cả nhà luôn có những bữa ăn ngon trong không khí vui vẻ, hạnh phúc.

 Hãy cùng Modern House tạo dựng không gian ngôi nhà hạnh phúc với những mẫu bàn ăn đẹp của bạn nhé!


Mẫu bàn ăn của Modern House phù hợp hầu hết căn hộ chung cư và gia đình ít người.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofa, bàn ăn, kệ tivi hay tủ giày ...

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa sofa hồ chí minhbán bàn ăn ở sài gòn hay kệ tivi chung cư để đặt hàng. 

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *