News

Những lưu ý cực kỳ quan trọng khi chọn mua ghế sofa gỗ tự nhiên

Những lưu ý cực kỳ quan trọng khi chọn mua ghế sofa gỗ tự nhiên
Jul 07, 2017 (0) Comments
by Jerald Schnoor

Ghế sofa gỗ tự nhiên thường có giá thành rất cao bởi chúng được chạm khắc rất tinh xảo, tỉ mỉ và giàu tính nghệ thuật. Chính vì thế, khi chọn mua bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây.

Phân biệt được đặc điểm, chất lượng các loại gỗ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ghế sofa gỗ được sản xuất từ nhiều loại khác nhau. Đặc điểm chung của chúng là bền đẹp, không mối mọt, vân gỗ, màu sắc đẹp tự nhiên, càng sử dụng lâu càng quý hiếm và đắt tiền, cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, mỗi loại gỗ lại có đặc tính, ưu điểm và mức giá rất khác nhau.Vì vậy, để tránh bị lừa bởi những cửa hàng nội thất làm ăn thiếu uy tín, “treo đầu dê, bán thịt chó”, bạn cần nắm được một số đặc điểm cơ bản của các loại gỗ được dùng làm ghế sofa phòng khách hiện nay như: sưa, pơ-mu, xoan đào, thông, sồi…

Kiểm tra chất liệu gỗ thật kỹ càng trước khi chọn mua.

Ví dụ như gỗ sưa có 3 loại là sưa trắng, sưa đỏ, sưa đỏ có đặc điểm là cứng, dẻo,  chịu đựng được mưa nắng, mùi hương thoang thoảng và khi đốt có màu trắng đục. Đặc biệt, vân gỗ sưa có 4 mặt, mịn, màu vàng trắng để lâu sẽ chuyển sang màu nâu sẫu và thớ gỗ thẳng. Gỗ thông có đặc tính là mềm, nhẹ và vân thẳng… Bạn có thể tham khảo những kiến thức này trên internet, sách báo hoặc từ những người có kinh nghiệm.

Chú ý đến phần khung

ghế sofa gỗ hay ghế sofa da thì phần khung đều rất quan trọng. Bộ khung sofa gỗ thường rất chắc chắn, chịu lựng tốt, không bị biến dạng và cong vênh. Khi chọn mua, bạn phải xem xét kĩ càng các mối nối bằng nhộng phải đảm bảo chắc chắn, ổn định, không có kẽ hở.

Ghế sofa gỗ thường được chế tác rất cầu kỳ, tỉ mỉ.

Đặc biệt, khung ghế phải được chế tác một cách tỉ mỉ, cẩn thận tạo được vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Với những không gian được thiết kế theo lối cổ điển, hoàng gia thì khung ghế sofa gỗ phải được chạm khắc với những họa tiết hoa văn phù hợp. Thêm một điểm lưu ý nữa đó là khi sờ bề mặt gỗ phải láng mịn, bóng đẹp, không có xơ hay thô ráp gây ra sự khó chịu hay một số tai nạn nho nhỏ cho người sử dụng.

Chọn phần nệm ngồi

Dùng sofa loại nào đi nữa thì nệm ngồi là phần rất quan trọng. Bởi đây chính là yếu tố quyết định độ êm ái của ghế sofa và tạo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đệm ngồi tốt phải được làm từ loại mút có độ đặc cao, đàn hồi lớn và không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Thông thường, một chiếc ghế sofa gỗ tốt thì phần đệm phải được kết hợp từ nhiều loại mút khác nhau, kết hợp với lớp gòn hoặc lông vũ để tạo cảm giác mềm mại, độ phồng tốt.

Chọn ghế sofa bằng chất liệu gỗ cùng cần chú ý đến màu sắc, kiểu dáng.

Ngoài ra, sofa bằng gỗ từ nhiên rất đắt tiền vậy nên bạn có thể chọn mua khi có chương trình khuyến mãi, mùa sale-off trong năm… Bên cạnh đó, đừng quên các yếu tố như kích cỡ ghế sofa, màu sắc, kiểu dáng để phù hợp với thiết kế của phòng khách và tổng thể ngôi nhà.

Nguồn: Hemerahouse

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *