News

Phòng khách nhỏ nên chọn bàn sofa như thế nào?

Phòng khách nhỏ nên chọn bàn sofa như thế nào?

Phòng khách gia đình quá nhỏ khiến bạn băn khoăn không biết chọn loại bàn sofa nào đẹp và phù hợp? Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Với sự xuất hiện của các chung cư giá rẻ, có diện tích trung bình và nhỏ thì những phòng khách chỉ rộng khoảng 15m2 xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Điều này gây khó khăn trong việc trang trí đồ nội thất, nhất là sofa vì thông thường chúng có kiểu dáng rất lớn và chiếm khá nhiều không gian. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn một chiếc bàn sofa hay còn gọi là bàn trà phù hợp nếu nắm được những yếu tố sau:


- Về kích thước: việc nắm được diện tích chính xác của phòng khách cũng như không gian trống để đặt bàn là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn được bàn ghế sofa phù hợp. Chiếc bàn đẹp phải có kích thước hài hòa với căn phòng, không quá to hoặc quá nhỏ so với ghế ngồi. Để có được sự lựa chọn chính xác nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế, chuyên gia nội thất.

ban sofa thap cho can ho nho

Bàn sofa thấp của Modern House.

- Về kiểu dáng: hiện nay có rất nhiều loại bàn sofa với kiểu dáng khác nhau từ tròn, vuông cho đến ovan và chữ nhật. Nhưng với phòng khách nhỏ thì bàn chữ nhật có thiết kế đơn giản, chiều cao thấp từ 25 đến 35 cm sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Bàn trà kiểu Nhật với chân thấp gọn nhẹ hiện đang rất được ưa chuộng vì chúng mang lại sự hài hòa cho không gian phòng khách.

 ban sofa

- Chọn mẫu bàn sofa thông minh: ngày nay bàn ghế sofa đẹp thôi chưa đủ mà còn phải có nhiều tiện ích đi kèm, nhất là khi không gian sống bị thu hẹp thì điều này càng quan trọng. Vì thế, bạn nên chọn những loại bàn thông minh có thể gập lại hay tích hợp ngăn kéo, kệ để đồ tiện lợi giúp tiết kiệm không gian.

ban sofa

Bàn sofa Mia với thiết kế học tủ thông mình và tiện dụng. Nguồn: Modern House

- Chất liệu: cũng giống như bàn ăn, mặt bàn sofa thường tiếp xúc với các vật dụng như ly, cốc, điện thoại… nên dễ bị trầy xước. Vì thế, mặt bàn nên phủ 1 tấm kính dày khoảng 5mm để tăng độ thẩm mỹ và chống trầy xước. Nếu chọn chiếc bàn có chất liệu gỗ hoàn toàn thì nên sơn phủ sơn 2k tốt.

 ban sofa

Ngoài ra muốn có bộ sofa đẹp cũng cần chú ý đến yếu tố màu sắc của bàn trà. Để tạo một tổng thể hài hòa, cân đối bạn nên chọn bộ bàn ghế có màu sắc tương đồng, giống nhau. Còn nếu muốn sự mới lạ, tạo điểm nhấn và phong cách riêng cho ngôi nhà thì hãy chọn bàn - ghế sofa có tông màu đối lập nhau.

Trên đây là một vài lưu ý khi chọn bàn sofa cho phòng khách có diện tích hẹp. Chúc bạn sẽ chọn được chiếc bàn trà đẹp và phù hợp với không gian sống.

Sưu Tầm

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *