News

Tất tần tật những điều cần biết khi chọn bộ bàn ghế ăn cho phòng bếp

Tất tần tật những điều cần biết khi chọn bộ bàn ghế ăn cho phòng bếp

Bộ bàn ghế ăn không chỉ là nơi để thức ăn và các thành viên ngồi thưởng thức các món ăn mà còn giúp không gian phòng bếp thêm trang trọng, lịch sự và ấm cúng hơn. Vì vậy, việc lựa chọn bộ bàn ăn sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để chọn được bộ bàn ghế ăn cho phòng bếp đẹp lung linh, ấm áp tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Nghiên cứu kỹ toàn bộ không gian phòng bếp

Tìm hiểu kỹ toàn bộ không gian phòng bếp như màu sắc chủ đạo, phong cách thiết kế, vị trí bố trí đồ nội thất hiện tại như thế nào. Sau khi đã có những thông tin tổng thể thì gia chủ dễ dàng chọn được bộ bàn ăn phù hợp với phòng bếp.

Nếu ngôi nhà của bạn quá nhỏ và không có phòng ăn riêng thì nên chọn loại bộ bàn ghế ăn thiết kế đơn giản, ít chi tiết từ 4-6 chiếc ghế. Về màu sắc bạn phải chọn gam màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng bếp. Chú ý, dù màu sắc và thiết kế như thế nào những phải đảm bảo sự đồng nhất với đồ nội thất còn lại trong phòng bếp.


Nếu không có phòng ăn riêng thì nên chọn bộ bàn ghế ăn nhỏ gọn giúp không gian rộng rãi hơn

Kích thước chính xác của phòng bếp

Công việc tiếp theo cần thực hiện là đo chính xác diện tích mà bạn sắp xếp để bộ bàn ghế ăn. Đầu tiên, bạn tiến hành đo từ cửa chính phòng bếp rồi tới không gian dành cho bàn ăn đẹp và ghế ăn để có sự lựa chọn phù hợp.

Nếu xác định được kích thước chính xác thì việc bố trí tổng thể nội thất phòng bếp khoa học, đẹp mắt và hơn hết có một không gian ăn uống thoải mái, tạo cảm giác thoải mái, ngon miệng.

Chất liệu và kiểu dáng bộ bàn ghế ăn

Bàn ăn gỗ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho mọi không gian phòng bếp. Nó vừa tạo sự chắc chắn, bền đẹp vừa mang lại sự sang trọng, ấm cúng cho phòng bếp. Mặt bàn ăn có thể gắn kính cường lực hay đá để hẹn chế mặt bàn bị trầy xước và dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi.


Bàn ăn gỗ tự nhiên kiểu dáng đẹp mắt, bền chắc phù hợp với mọi không gian phòng bếp

Bên cạnh đó, gia chủ có thể chọn bàn ăn làm bằng chất liệu MDF, gỗ ép hay gỗ công nghiệp với kiểu dáng đa dạng, và mang tính thẩm mỹ cao. Những chất liệu này đã qua xử lý nên tránh được hiện tượng mối mọt, ít bị giãn nở trước tác động của thời tiết mà giá rẻ hơn gỗ tự nhiên.

Còn về kiểu dáng thì tùy hình dáng của phòng bếp mà lựa chọn kiểu dáng bàn ăn phù hợp. Nếu phòng bếp dài thì nên chọn bàn hình chữ nhật, có cửa sổ lồi ra thì chọn bàn ăn hình tròn hay oval.

Hy vọng với một số thông tin ở trên, bạn sẽ biết cách chọn cho phòng bếp của gia đình một bộ bàn ghế ăn lý tưởng. Không chỉ giúp phòng bếp sang chảnh, thoáng đãng hơn mà còn giúp cả gia đình có những bữa ăn ngon.

Modern House - nơi mang đến không gian hạnh phúc cho gia đình bạn với các sản phẩm chất lượng có giá cạnh tranh từ ghế sofabàn ănkệ tivi hay tủ giày ...

Huyền Nguyễn - ONESE

Thoát khỏi phản hồi

Địa chỉ email của bạn không được công khai. Các mục cần được đánh dấu *